Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

*** Tìm hiểu về xe nâng dầu, xe nâng xăng và xe nâng gas ***


Xe nâng ngày nay đã không còn quá xa lạ với doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, chuyên chở hàng hóa. Trên thị trường có khá nhiều loại xe nâng với những công dụng và ưu điểm khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu về xe nâng dầu, xe nâng xăng và xe nâng gas nhé!

Xe nâng dầu :

Đây là loại xe phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng hạ hàng hóa. Xe nâng chạy bằng dầu có thể làm việc và hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không làm giảm hiệu suất làm việc. Xe cũng làm việc được trong mọi điều kiện môi trường, thời tiết khác nhau, phạm vi sử dụng xe rộng rãi, không chỉ trong các nhà kho, bãi chứa mà còn cả ở các cảng biển, bến hàng.

Song xe thường tạo ra tiếng ồn lớn, lượng khí thải độc hại thải ra ngoài nhiều làm ô nhiễm môi trường xung quanh. Xe cần một khoảng diện tích rộng mới có thể xoay trở được nên ít nhiều ảnh hưởng đến quy trình làm việc.

Dù chất lượng không thể chê vào đâu được nhưng cũng chính vì xe nâng động cơ dầu có tỷ số nén, vật liệu cũng như quy trình công nghệ sản xuất phức tạp nên giá thành sẽ đắt hơn so với những loại khác.

Xe nâng xăng :

Giống như 
xe nâng dầu, xe nâng xăng hoạt động bền bỉ trong thời gian lâu mà không làm giảm hiệu suất công việc, môi trường làm việc đa năng.

Sử dụng xe nâng có động cơ xăng sẽ giảm được lượng khí thải phát ra ngoài và giảm tiếng ồn tối đa. Quá trình cung cấp nhiên liệu sẽ tạo hỗn hợp cháy trên đường ống dẫn dầu, không khí và nhiên liệu được đưa vào động cơ nhằm thực hiện chu kỳ nén kích nổ nên xe luôn tồn tại hệ thống đánh lửa. Do vậy, mức tiêu hao nhiên liệu cao sẽ cao hơn so với xe sử dụng động cơ dầu hay gas.

Cả xe nâng chạy bằng dầu và xe nâng xăng đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng, động cơ đốt trong và vận hành theo chu kỳ nạp, nén, nổ, xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuynh động cơ.

Xe nâng gas :

Xe nâng hàng bằng gas thường có kết cấu nhỏ gọn, dễ sử dụng hơn so với xe nâng động cơ diesel, xe được thiết kế phù hợp với sân, kho bãi do lốp xe và khung gầm nhỏ làm thu hẹp khoảng cách giữa các bánh xe.

Xe nâng chạy bằng gas khá êm ái, mùi của khí thải cũng ít gây khó chịu hơn xe sử dụng động cơ đốt trong. Bộ chuyển đổi xúc tác hoạt động hiệu quả hơn do chứa khí nén có nhiệt độ cao, đặc tính hoạt động của xe, tốc độ di chuyển, tốc độ gia tốc, tốc độ nâng nhờ vậy cũng tốt hơn so với xe nâng điện hay xe nâng dầu.

Xe nâng bằng gas khá rẻ nhưng chi phí bảo trì và chi phí cho nhiên liệu rất tốn kém. Nhiên liệu gas thường hết đột ngột mà không thông báo trước cho các bộ phận liên quan nên ảnh hưởng đến quy trình làm việc, có thể bị ngắt quãng nếu không dự trữ gas kịp thời. Ngoài ra, gas dễ bị rò rỉ từ hệ thống động cơ và truyền động gây nguy hiểm cho người lái và cả những người xung quanh.

3 loại xe nâng ở trên đều đòi hỏi kỹ năng lái xe của người lái cao hơn so với xe nâng chạy bằng điện. Việc sử dụng bàn đạp, ly hợp hay điều khiển càng nâng cho phép tốc độ kéo chậm và tốc độ nâng cao không cần thiết khi vận hành.

Mỗi loại 
xe nâng dầu, xe nâng điện, xe nâng chạy bằng gas đều có những ưu, nhược điểm khác nhau và thuyết phục được doanh nghiệp về sự tiện dụng cũng như lợi ích riêng của nó. Hi vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những sự lựa chọn đúng đắn.


Mọi thông tin xin liên hệ :


CÔNG TY TNHH TM DV KT CÔNG NGHIỆP TOÀN PHÁT
107/33 Đường TTH21, Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM
ĐT: 0932 155 468 – Fax: 02835.977.849
Mail: toanphat@xenangtoanphat.com.vn
Skype : congtytoanphat2
NGƯỜI LIÊN HỆ :
 Thu Tùng 0932 155 468

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Toàn Phát Cung Cấp Xe Nâng Hàng Các Loại Từ 1 Đến 3 Tấn Qua Sử Dụng

Toàn Phát chuyên cung cấp xe nâng hàng các loại với các dòng xe nhập khẩu từ Nhật Bản như Komatsu, Toyota, Nissan, TCM, Misubishi, Tailift ,...